Quảng Bình mở tour mới tham quan hang động

Tour tham quan hệ thống hang Tú Làn mới vừa được đưa vào khai thác tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bảng, Quảng Bình.

Quảng Bình mở tour mới tham quan hang Tú Làn
Vẻ đẹp hùng vĩ và lôi cuốn trong hang động Tú Làn
Hệ thống hang Tú Làn thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bảng, nơi được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới. Là một trong các điểm đến nổi tiếng trong chuỗi tour du lịch miền Trung với chủ đề "hành trình khám phá con đường Di sản miền trung".

Mới đây chính quyền Quảng Bình đã đồng ý cho đưa vào khai thác thêm hai điểm tham quan mới cho mục đích du lịch trong chùm tour tham quan hệ thống hang Tú Làn đó là hang Tiên 1 và hang Tiên 2.

Như vậy, sẽ có tới 11 điểm tham quan trong tour du lịch hang Tú Làn. Trong đó 8 điểm tham quan bao gồm hang Chuột, hang Hung Ton, hang Ken, hang Song, hang Uôi, hang Bí Mật, hang Tú Làn tại thuộc xã Tân Hòa, huyện Minh Hóa. Và 3 điểm mới gồm hang Tiên 1, hang Tiên 2, hồ suối Moọc thuộc xã Cao Quảng, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

Có nhiều tour với hành trình là các điểm đến khác nhau cho du khách lựa chọn. Nếu muốn đi trong ngày, khách du lịch có thể chọn hành trình tham quan động Tiên 1 và hồ suối Moọc. Khám phá thêm động Tiên 2 trong tour du lịch 2 ngày 1 đêm.

Nếu muốn vừa tham quan hệ thống hang Tú Làn và động Tiên, du khách có thể lựa chọn tour du lịch 4 ngày 3 đêm. Đây là hành trình vừa sức, có độ khó vừa phải để du khách có thể tham quan thoải mái.

Hang Tiên bao gồm hai hang Tiên 1 và hang Tiên 2 vừa được phát hiện vào năm 2014 và 2016. Qua một thời gian nghiên cứu và khảo sát của công ty du lịch Oxalis. Đã chính thức được UBND tỉnh Quảng Bình đồng ý cho đưa vào khai thác du lịch nằm trong tour tham quan hệ thống hang Tú Làn.

Hang Tiên có chiều dài khoảng 2 km, có hai tầng, được thông với nhau bằng một cửa hang lộ thiên. Bên trong hang Tiên 1 rất rộng, trung bình cao tới 100m. Vào mùa mưa, phần lớn hang Tiên đều bị ngập chìm trong dòng sông ngầm. Nên mặt đất trong hang được bao phủ bởi cát mềm, và có những nhũ đá khổng lổ treo trên trần hang với nhiều hình dạng khác nhau. Làm cho động Tiên càng trở nên độc đáo, và tuyệt đẹp.

Khu vực giữa hang Tiên 1 và hang Tiên 2 là một khu rừng già với nhiều cây cổ thụ lớn. Lối vào hang Tiên 2 khá nhỏ, chỉ cao khoảng 3 mét, và rộng chừng 1,5 mét. Trong khi cửa hang lộ thiên rộng lớn, khiến cho cường độ gió thổi trong hang Tiên 2 khá mạnh.

Vì thế, mặc dù nhiệt độ bên ngoài có thể lên tới 40 độ C. Nhưng khi bước vào trong hang một lúc, sẽ khiến cho du khách có cảm giác mát lạnh.

Khi đến hang Tú Làn, du khác sẽ phải bơi qua một dòng sông để tới hang Tiên, và tiếp tục lội suối. Tuy nhiên, đó không phải là khó và vất vả lắm. Với những du khách từ 15 tuổi trở lên, và có sức khỏe bình thường, là có thể tham gia tour du lịch.

Với việc đưa thêm 2 điểm mới trong quần thể động Phong Nha - Kẻ Bảng vào khai thác du lịch. Giúp  mở rộng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, thu hút du khách tới với Phong Nha - Kẻ Bàng, đến với Quảng Bình và khu vực miền Trung. Ngoài ra còn giúp tạo thêm việc làm cho người dân địa phương thông qua các hướng dẫn viên, nhân viên hỗ trợ từ người dân bản xứ.

Với tour du lịch khám phá hang Tiên, vì đây là tour du lịch mạo hiểm, nên việc phải tuân thủ theo các quy tắc nghiêm ngặt trong quá trình tham quan, khám phá. Khách du lịch sẽ chỉ được phép đi theo các tuyến đường đã được lập bản đồ, và theo người hướng dẫn. Không được phép cố tình tác riêng đoàn, hay tự ý thực hiện các hành động như chạm vào thạch nhũ trong hang động,...

Tour tham quan hệ thống hang Tú Làn sẽ tạm dừng hai tháng mỗi năm trong mùa mưa bão, và cũng là để giúp phục hồi sinh thái, không làm biến động, thay đổi tự nhiên của con người. Các thời gian còn lại, tour sẽ được tổ chức thường xuyên.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến