Quảng Nam sẽ trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp Quốc tế

Cùng với phố cổ Hội An, Mỹ Sơn và những lợi thế về thiên nhiên, cơ sở hạ tầng đồng bộ. Quảng Nam sẽ được định hướng trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp Quốc tế.

Biến Quảng Nam thành trung tâm du lịch đẳng cấp Quốc tế

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Nam ngày 26/3/2017. Các nhà đầu tư đã đánh giá thế mạnh của Quảng Nam để tỉnh tiếp tục tập trung phát triển. Dù là một hội nghị xúc tiến đầu tư cấp tỉnh nhưng Quảng Nam đã thu hút nhiều “ông lớn” trong các lĩnh vực du lịch, bất động sản, sản xuất ôtô... đăng ký đầu tư với số vốn kỷ lục.

“Với điều kiện tự nhiên xã hội, có một trung tâm du lịch tầm cỡ quốc tế đặt ở Quảng Nam, tại sao không?” - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt vấn đề và cho rằng xây dựng trung tâm du lịch quốc tế là khát vọng lớn trong thời gian tới. Thủ tướng cho rằng phát triển dịch vụ du lịch thời gian tới cần tạo đột phá để có chiều sâu, phong phú chứ không dừng lại ở việc du lịch chỉ là tham quan, bán vé.

Thủ tướng cho rằng từ một tỉnh nghèo, đến nay Quảng Nam dần chiếm nhiều lợi thế hơn các địa phương khác nhờ hạ tầng, như có 2 sân bay ở hai đầu (sân bay Đà Nẵng và Chu Lai), có hệ thống cảng nước sâu và dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sắp hoàn thành. Thủ tướng lưu ý Quảng Nam còn là vùng đất có diện tích rừng lớn với nhiều lâm sản phong phú, có các điểm du lịch nổi tiếng, có sâm Ngọc Linh...

“Cùng với phố cổ Hội An, di sản Mỹ Sơn và những lợi thế về biển, rừng; hãy biến Quảng Nam thành một trung tâm du lịch lớn” - Thủ tướng nói và yêu cầu Quảng Nam phải phấn đấu tạo ra sản phẩm du lịch đẳng cấp để khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam là phải ghé Quảng Nam.

Vui mừng khi chứng kiến Quảng Nam mở cửa trung tâm hành chính công và xúc tiến đầu tư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo Quảng Nam cần tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư tốt hơn nữa, nhanh hơn nữa. Thủ tướng lưu ý điều Quảng Nam cần hiện nay là các doanh nghiệp có quy mô lớn, có năng lực cạnh tranh cao để cạnh tranh quốc tế. “Những doanh nghiệp có quy mô lớn sẽ là trụ cột, tạo việc làm, ngân sách, phúc lợi cho người 
dân” - ông Phúc nói.

Về phía Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cam kết giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, giữ môi trường hòa bình, hữu nghị; tạo hệ thống pháp luật minh bạch, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhà đầu tư...

Theo Thủ tướng, chìa khóa cho sự thành công của Quảng Nam nằm ở khả năng đánh thức tiềm năng về con người, vận dụng tốt các yếu tố tài nguyên về con người, địa lý sẵn có và không gian liên kết kinh tế với Đà Nẵng, Quảng Ngãi và các tỉnh duyên hải miền Trung. “Muốn làm được tất cả điều đó, đề nghị Quảng Nam phải có quy hoạch tốt. Muốn phát bên phía này không được làm ô nhiễm khu vực kia, đừng để mâu thuẫn, hại nhau trong tương lai” - Thủ tướng nói.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến