Biển Cửa Đại Hội An được bồi đắp, kéo du khách trở lại

Sau thời gian dài bị biển xâm thực, bãi biển Cửa Đại Hội An trong thời gian gần đây được bồi đắp cát trở lại, thu hút du khách trở lại với bãi biển đẹp nhất xứ Đàng trong này.

Biển Cửa Đại Hội An được bồi đắp, kéo khách du lịch trở lại

Sau 3 năm bị nước biển xâm thực nặng nề, phá hủy gần như toàn bộ bãi biển dài 3 km ở Cửa Đại Hội An. Nhưng từ sau tết đến nay, nơi một thời được đánh giá là bãi biển đẹp nhất xứ Đàng trong chứng kiến sự bồi đắp trở lại, những bãi cát đã trở về, dần thu hút du khách trở lại khi du lịch Hội An.

Trong 3 năm qua, người dân và du khách chỉ biết đứng nhìn sóng biển dần cuốn đi dải cát dài của biển Cửa Đại do tình hình xâm thực nặng nề.

Thì nay, khách du lịch đã có thể thoải mái tắm biển, và nằm phơi nắng trên những triền cát dài của Cửa Đại. 

Bãi biển Cửa Đại Hội An được cứu một phần nhờ chính quyền địa phương đã tích cực cho tàu hút cát từ ngoài biển đổ vào bờ, cùng với việc đóng cọc xuống biển, chèn kè bê tông xuống biển.

Tuy nhiên, việc bồi lấp cát trở lại, chưa thể nói biển Cửa Đại đã được bồi trở lại hoàn toàn, cơ quan chức năng phải theo dõi tới hết mùa đông năm nay, thì mới biết chính xác là biển có thực sự được bồi lấp trở lại hay không.

Nhưng hình ảnh du khách dần trở lại, là tín hiệu đáng mừng đối với ngành du lịch Hội An. Những ngày này, lượng du khách quốc tế đến biển Cửa Đại ngày một đông hơn. Các dịch vụ du lịch cũng nhờ thế mà phát triển trở lại.

Bãi biển Cửa Đại thuộc phường Cửa Đại, Thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam. Trong hàng thế kỷ qua, được đánh giá là bãi biển đẹp nhất xứ Đàng trong. Được tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor xếp vào top 18 bãi biển đẹp nhất châu Á. Nó còn là sản phẩm du lịch biển thu hút thêm khách du lịch về với phố cổ Hội An.

Du khách trở lại Cửa Đại khi bãi biển được bồi

Du khách trở lại Cửa Đại khi bãi biển được bồi

Những bao cát chống xâm thực vẫn còn nguyên vẹn nay đã phủ rêu xanh ở Cửa Đại

Du khách trở lại Cửa Đại khi bãi biển được bồi

Du khách trở lại Cửa Đại khi bãi biển được bồi


Nhận xét

Bài đăng phổ biến